Quy chế quản lý hoạt động website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử - Carly.vn

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử http://carly.vn/, hay Sàn giao dịch thương mại điện tử Carly.vn (sau đây gọi tắt là Carly.vn), là do Công ty TNHH Carly sở hữu. Tại đây, chúng tôi liên tục cập nhật thông tin về về các dòng xe, giá cả, diễn biến của thị trường xe hơi trong và ngoài nước… Bên cạnh việc cập nhật tin tức nhanh chóng, website còn là điểm đến tin cậy cho các nhu cầu mua/bán/quảng cáo ô tô với các tin rao mới được cập nhật mỗi ngày.

1.    Nguyên tắc chung

Quy chế này chỉ áp dụng cho sàn giao dịch thương mại điện tử về mua bán ô tô trên trang web http://carly.vn/. Trên website còn có các module khác mà công ty chúng tôi đang hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như mua bán các sản phẩm dùng cho xe hơi, quảng cáo... Những lĩnh vực đó có thể có quy chế tương ứng riêng theo quy định hiện hành, mà không nằm trong quy chế này.

Những nguyên tắc dưới đây chỉ áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng tin sản phẩm (ô tô) được thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử http://carly.vn/.

  • Sàn giao dịch Carly.vn là đơn vị trung gian trong việc quảng cáo/tiếp thị sản phẩm của khách hàng, khách quan đối với sản phẩm được giao dịch.
  • Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử http://carly.vn/ phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  • Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử http://carly.vn/ phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
  • Thành viên của Carly.vn là các cá nhân, tổ chức có hoạt động thương mại hợp pháp, phải đăng ký kê khai các thông tin cá nhân bắt buộc trước khi được ban quản lý Carly.vn chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do Carly.vn cung cấp hoặc liên quan đến Carly.vn. Các cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch trên Carly.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
  • Hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch tại Carly.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT http://carly.vn/ phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế này.

2.    Quy định chung

2.1    Người đăng tin bán: là người có nhu cầu bán sản phẩm/dịch vụ và đăng tin bán tại http://carly.vn/.

2.2    Người mua (khách hàng): Là người có nhu cầu mua, tìm hiểu thông tin về sản phẩm được đăng tải trên http://carly.vn/.

2.3    Thành viên: Bao gồm cả người mua và người bán

2.4    Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua, sử dụng các hàng hóa, dịch vụ được đăng bán trên Website này. Thành viên phải đăng ký kê khai các thông tin cá nhân theo đúng quy định của pháp luật và chỉ có thể mua sản phẩm/dịch vụ qua việc sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT sau khi được Ban quản lý Website sàn giao dịch TMĐT chính thức công nhận hoàn tất thủ tục đăng ký làm Thành viên. Thành viên sử dụng trang web này phải đồng ý rằng:

  • Bạn là một cá nhân và/hoặc một doanh nghiệp;
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;
  • Việc bạn truy cập trang web này tại mọi thời điểm, địa điểm bạn phải thực hiện đầy đủ các điều khoản trong Quy chế này;
  • Bạn phải bảo vệ mật khẩu của bạn và giám sát các thông tin có liên quan đến tài khoản của bạn, bạn hiểu và đồng ý rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm cả về việc tài khoản của bạn được sử dụng bởi bất cứ ai mà bạn cho phép truy cập vào nó;
  • Thông tin mà bạn cung cấp cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT http://carly.vn/ là thông tin chính xác, đầy đủ và đúng sự thật.

2.5    Hàng hóa đăng bán: là các loại ô tô, dịch vụ đi kèm

3.    Quy trình giao dịch

Nhằm hỗ trợ thành viên tham ra Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn, Ban quản lý tích cực xây dựng và nâng cấp hệ thống để có những quy trình đơn giản, dễ thực hiện cho thành viên. Chúng tôi đề nghị các thành viên khi tham ra Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn cần tìm hiểu và thực hiện tuần tự các quy trình dưới đây.

3.1.    Quy trình dành cho người mua hàng:

  • Khách hàng có nhu cầu thuê/mua/sử dụng dịch vụ chỉ cần truy cập website theo địa chỉ http://carly.vn/ và tìm kiếm theo nhu cầu cần giao dịch.
  • Khách hàng tìm hiểu sản phẩm, giá cả, thông tin của người bán
  • Khách hàng liên hệ trực tiếp đến người bán theo địa chỉ liên hệ của người bán trong mỗi tin đăng bán sản phẩm.
  • Khách hàng và người bán trao đổi về giá, cách vận chuyển, thanh toán
  • Khách hàng nhận sản phẩm, thanh toán tiền trực tiếp với người bán
  • Tiến hành các thủ tục khiếu nại (nếu có)

3.2.    Quy trình dành cho người bán hàng/đăng tin:

Người bán đăng tin bằng tài khoản đã đăng ký thành viên trên Carly.vn

3.2.1. Quy trình đăng ký tài khoản:

 

Bước 1: Truy cập website theo địa chỉ http://carly.vn/. Nhấp chuột vào “Đăng ký” trên đầu trang, sẽ xuất hiện cửa sổ “Đăng ký thành viên” như hình dưới.

Đăng ký thành viên Carly

Điền đầy đủ thông tin: Loại tài khoản, Tên, Email, Mật khẩu, sau đó nhấn nút “Đăng ký tài khoản”. Nếu đăng ký thiếu, hệ thống sẽ nhắc nhập đủ. Nếu đã đủ thông tin cần thiết, sẽ xuất hiện thông báo đăng ký thành công.

Đăng ký tài khoản thành công trên Carly.vn

Bước 2: Bạn kiểm tra trong hòm email đã dùng để đăng ký, tìm email thông báo từ Carly.vn. Lưu ý kiểm tra trong thư mục Spam nếu cần. Nội dung email thông báo như trong hình dưới đây:

xác thực email

Bước 3: Nhấn vào nút “Kích hoạt tài khoản” để xác thực địa chỉ email, đồng thời kích hoạt tài khoản. Khi nhận được thông báo dưới đây nghĩa là đã hoàn tất việc đăng ký và kích thoạt tài khoản thành viên trên Carly.vn. Bạn có thể truy cập tài khoản để thực hiện những bước công việc mình muốn.

đăng ký tài khoản thành công

3.2.2 Quy trình đăng tin

Bước 1: Vào website Carly. Nhấn vào mục “Đăng nhập” ở phía trên màn hình. Có 2 cách đăng nhập: bằng tài khoản đã đăng ký (như nêu trong mục 3.2.1) hoặc bằng facebook.

đăng nhập tài khoản carly.vn

Sau khi đăng nhập sẽ có thông báo “Bạn đã đăng nhập thành công”. Bạn nhấp vào tên thành viên của mình ở trên đầu màn hình để vào trang quản lý.

Trang quản lý tài khoản thành viên Carly.vn

Bước 2: Nhấp vào menu phải “Đăng rao vặt” vào cửa sổ đăng tin. Nhập thông tin về chiếc xe cần rao bán, lưu ý nhập đủ những mục bắt buộc nhập có đánh dấu sao (*).

Đăng tin bán xe ôtô trên Carly.vn

Bước 3: Sau khi nhập đủ thông tin và upload ảnh chụp, cần kiểm tra kỹ lại để đảm bảo chính xác. Khi đã hài lòng, nhấn “Đăng tin” để hệ thống ghi nhận bằng thông báo “Bạn đã lưu thành công…” và chờ Admin duyệt tin.

Sau khi Admin duyệt, tin bán xe sẽ được hiển thị trên website. Bạn có thể quản lý các tin đã đăng trong phần “Quản lý rao vặt”.

3.3.    Quy trình giao nhận vận chuyển:

Các giao dịch giao nhận vận chuyển hàng hóa, sản phẩm do người mua và người bán chủ động thỏa thuận và quyết định thời gian, địa điểm, cách thức giao dịch. Carly không tham gia hay có liên quan gì đến quá trình giao nhận vận chuyển đó.

3.4.    Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:

  • Các giao dịch bao gồm việc xác nhận đồng ý mua/bán hoặc hủy mua/bán đơn hàng giữa người mua với người bán là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân/doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Carly.vn không có chức năng lập đơn hàng mua bán xe, và không chịu trách nhiệm về việc xác nhận/hủy đơn hàng.
  • Carly.vn khuyến cáo người mua cần liên hệ trực tiếp với người bán để đưa ra quyết định mua bán sản phẩm.
  • Carly.vn khuyến khích hai bên cần tìm hiểu kỹ về đơn hàng trước khi giao dịch. Và việc giao dịch cần đảm bảo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật.

3.5.    Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

  • Người đăng tin sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin mình đăng tải về các chính sách bảo hành/bảo trì. Người mua có trách nhiệm tìm hiệu kỹ các thông tin được đăng tải trên Carly.vn.
  • Ban quản trị website không chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của nội dung tin do thành viên đăng lên cũng như các vấn đề liên quan đến việc thực hiện giao dịch giữa người đăng tin rao bán và người mua. Ban quản lý sàn TMĐT Carly.vn luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin rao bán hoặc quảng cáo sản phẩm.
  • Việc bào hành/bảo trì sản phẩm sau giao dịch do người mua và người bán tự thỏa thuận. Chúng tôi khuyến khích người bán nên có các hình thức bảo hành quy chuẩn, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

3.6.    Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

  • Carly.vn không chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác, hợp pháp của các sản phẩm được đăng tin/quảng cáo trên trang. Tuy nhiên Ban quản lý Carly.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc tin đăng/quảng cáo của người bán không chuẩn xác, sai sự thật… Trường hợp nhận được khiếu nại từ phía Khách hàng, Ban quan lý Carly.vn sẽ xác nhận lại thông tin, nếu đúng như phản ánh thì tùy theo mức độ, Carly.vn sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
  • Carly.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bán ô tô, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Các bên liên quan bao gồm người bán, người mua đều có vai trò và trách nhiệm tích cực trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
  • Thành viên mua có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến thành viên bán, hoặc thông qua ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Carly.vn. Sau khi tiếp nhận phản hồi, Carly.vn sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến thành viên bán bằng các phương thức nhanh nhất.
  • Thành viên đăng tin bán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên Carly.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, thành viên đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Trong mọi trường hợp, thành viên đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của thành viên mua liên quan đến chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
  • Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa thành viên đăng tin bán và thành viên mua, các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu thông qua hình thức thương lượng, hòa giải mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
  • Quy trình tiếp nhận thông tin khiếu nại, cách thức giải quyết:

Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến bộ phận Chăm sóc khách hàng. Địa chỉ nhận khiếu nại:

Công ty TNHH Carly

Địa chỉ:  Tầng 6 Tòa nhà Việt Á, Số 9 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: (04) 3224 2403

Email: carlyvietnam@gmail.com

Bước 2: Sau khi tiếp nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại, trong vòng 3 ngày làm việc, bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành xác minh lại những thông tin do khách hàng cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên website), lập tờ trình giải quyết khiếu nại, lưu và chuyển sang bộ phận trực tiếp có liên quan đến vấn đề khiếu nại (Bộ phận Kinh doanh).

Bước 3: Trong vòng 2 ngày làm việc, Bộ phận Kinh doanh có trách nhiệm đưa ra giải pháp giải quyết thỏa đáng cho khách hàng và phản hồi bằng văn bản (có chữ ký của trưởng bộ phận) cho bộ phận Chăm sóc khách hàng.

Bước 4: Trong vòng 1 ngày làm việc tiếp theo, Sau khi nhận được phương án giải quyết khiếu nại, bộ phận Chăm sóc khách hàng làm tờ trình xin ý kiến của Ban Giám đốc (có chữ ký của trưởng bộ phận).

Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và ra quyết định thông qua phương hướng giải quyết khiếu nại, trong vòng 2 ngày làm việc tiếp theo.

Bước 6: Sau khi nhận được quyết định thông qua phương hướng giải quyết khiếu nại của Ban Giám đốc, trong vòng 1 ngày làm việc tiếp theo, bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành phúc đáp cho khách hàng khiếu nại, và lập biên bản xác nhận nếu khách hàng đồng ý với cách giải quyết trên. Quy trình kết thúc.

Bước 7: Trường hợp khách hàng không đồng ý với cách giải quyết trên và yêu cầu giải quyết lại. Yêu cầu giải quyết lại khiếu nại sẽ được chuyển về bộ phận Chăm sóc khách hàng. Quy trình lặp lại các bước 4, 5, 6.

4.    Quy trình thanh toán

4.1. Quy trình thanh toán giữa người đăng tin (người bán xe) và người mua xe

  • Việc thanh toán đơn hàng giữa người mua và người bán do hai bên tự trao đổi, thỏa thuận. Carly.vn không tham gia vào quá trình cũng như nội dung thỏa thuận mua bán và thanh toán giữa hai bên.
  • Carly.vn khuyến khích người mua và người bán thực hiện thanh toán sau giao dịch qua các hình thức đảm bảo như chuyển khoản, và phải có hóa đơn chứng từ làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại nếu có sau giao dịch.

4.2. Quy trình thanh toán giữa Người bán (khách hàng) và Sàn Carly.vn

Bước 1: Khách hàng tìm hiểu và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình, chẳng hạn: đặt banner quảng cáo, thành viên VIP1, VIP2… và liên hệ để báo cho Carly.vn. Căn cứ theo nhu cầu của khách hàng, Carly.vn sẽ tư vấn giải thích thêm về dịch vụ, nếu cần.

Bước 2: Hai bên thương lượng thỏa thuận những điều khoản cụ thể trong hợp đồng dịch vụ (trên cơ sở hợp đồng mẫu), trong đó có quy định rõ chi tiết về điều khoản thanh toán.

Bước 3: Khách hàng thanh toán theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt theo quy đinh trong hợp đồng. Carly.vn kích hoạt dịch vụ và phát hành hóa đơn theo quy định hiện hành.

5.    Đảm bảo an toàn giao dịch

  • Thành viên có trách nhiệm cung cấp thông chính xác, trung thực những thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp (với tài khoản là doanh nghiệp) cũng như thông tin về xe cần rao bán. Nếu cung cấp thông tin sai lệch, thành viên hoàn toàn chịu trách nhiệm với những hậu quả phát sinh, nếu có.

  • Carly.vn khuyến cáo thành viên cần tìm hiểu thật kỹ thông tin đối tác (người mua, người bán) cũng như về chiếc xe đang chào bán trước khi tiến hành giao kết hợp đồng mua bán.

  • Carly.vn mong muốn tạo điều kiện cho những người mua, người bán ô tô nói chung có thể tiếp cận được với nhau, và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho việc mua bán tài sản của mình.
  • Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Carly.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Với mong muốn xây dựng một cổng thông tin giao dịch ô tô online hàng đầu tại Việt Nam để có thể đáp ứng nhu cầu thông tin của người quan tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc có hàm ý thiếu lành mạnh.
  • Do thị trường thương mại ô tô rất phong phú và đa dạng, chúng tôi, cũng giống như các phương tiện thông tin khác, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên Carly.vn. Hơn nữa, người rao bán có thể đưa ra ý kiến chủ quan khi mô tả sản phẩm của họ.
  • Người dùng không nên coi thông tin trên Carly.vn như một sự thay thế cho các nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình.

6.    Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

6.1.    Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:

  • Với đặc tính của thị trường thương mại ô tô rất phong phú, đa dạng, chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Carly.vn hữu ích và chính xác nhất có thể. Để thực hiện điều đó, Carly.vn yêu cầu khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân trong phạm vi bắt buộc.
  • Các thông tin cá nhân mà Carly.vn có thể thu thập từ Khách hàng: họ tên, giới tính, ngày sinh, email, địa chỉ, điện thoại, nghề nghiệp, nơi làm việc...

6.2.    Phạm vi sử dụng thông tin:

  • Các thông tin cá nhân được khách hàng cung cấp có thể dùng vào các mục đích sau:
    • Cung cấp hàng hóa, dịch vụ hay thực hiện những giao dịch mà Khách hàng yêu cầu;
    • Gửi thông tin đến Khách hàng;
    • Phân tích, đánh giá và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ (kể cả website), công nghệ, quy trình;
    • Nâng cao mối tương tác và liên kết với Khách hàng;
  • Nếu không có sự đồng ý của Khách hàng, Carly.vn sẽ không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba.

6.3.    Thời gian lưu trữ thông tin:

  • Các thông tin cá nhân của Khách hàng được lữu trữ trong một thời gian cần thiết, nhằm phục vụ cho các yêu cầu khách hàng đưa ra.
  • Khách hàng có thể yêu cầu chúng tôi xóa dữ liệu cá nhân khi đã chấm dứt là Thành viên của http://carly.vn/

6.4.    Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Công ty TNHH Carly

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Việt Á, Số 9, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

6.5.    Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

  • Các thành viên được cấp một tài khoản bao gồm user và password để truy cập Carly.vn. Sau khi đăng nhập, thành viên có quyền sử dụng mọi dịch vụ/ tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.
  • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình hoặc yêu cầu Carly.vn thực hiện việc này.

6.6.    Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng:

  • Chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối những thông tin cá nhân của Khách hàng, đồng thời sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho chúng tôi trong quá trình sử dụng website Carly.vn được bảo mật.
  • Không bán, chuyển giao dữu liệu thông tin cá nhân cho bên thứ ba, khi chưa được sự cho phép của thành viên, trừ trường hợp phải cung cấp thông tin cá nhân thành viên cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, http://carly.vn/ sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
  • Nếu xét thấy thông tin của thành viên cung cấp trên http://carly.vn/ là không chính xác, chúng tôi sẽ tiến hành hủy toàn bộ những nội dung của thành viên đó được đăng tải trên http://carly.vn/.
  • Khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân trong các trường hợp sau:
    • Truy cập, sử dụng website;
    • Yêu cầu báo giá, cung cấp thông tin, dịch vụ hoặc hỗ trợ;
    • Đặt mua và sử dụng dịch vụ của website;
    • Tham gia khảo sát ý kiến, dự thi có thưởng, hoặc các hoạt động khuyến mại, quảng bá khác;
    • Đăng ký nhận tin thư, email quảng cáo hoặc các loại tin tức khác;
    • Đăng ký tham dự tuyển dụng, gửi hồ sơ, lý lịch;

Chúng tôi chỉ tổ chức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng trên website sau khi Khách hàng đã đăng ký tài khoản, và đã được sự đồng ý trước của Khách hàng về việc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân đó.

7.    Quản lý thông tin xấu

7.1.    Quy định về đăng tin:

  • Là thành viên của Carly bạn có thể đăng tin bán xe trên website Carly.vn;
  • Để đăng tin trên Carly.vn bạn cần phải là thành viên và phải đăng nhập vào Carly;
  • Thành viên cá nhân (bao gồm thành viên thường, VIP1, VIP2) không được để thông tin liên hệ là tên công ty, tên salon, hay showroom khi đăng tin;
  • Người đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung và thông tin đăng của mình trên Carly.vn;
  • Các tin đăng nếu vi phạm một trong những tiêu chí sau có thể sẽ bị Carly xóa mà không cần báo trước:
    • Spam tin: Cùng một xe bán (hoặc tin mua xe) nhưng được đăng lặp đi lặp lại nhiều lần (từ 2 lần trở lên) trong cùng một tài khoản hay nhiều tài khoản khác nhau;
    • Tin đăng không đúng nội dung, chẳng hạn: cần bán xe Daewoo Matiz nhưng lại chọn đăng tin bán xe trong mục hãng Toyota…;
    • Thông tin không không hợp lý (ví dụ: giá bán bất hợp lý…);
    • Thông tin liên lạc (trong phần đăng ký tài khoản) không đúng (người dùng không thể liên lạc được, hoặc bản thân người có trong thông tin liên lạc không đăng tin);
    • Tin đăng để số điện thoại/email không đúng quy định (nhập số điện thoại/email vào phần mô tả bán xe);
    • Tin đăng kiểu quảng cáo không cụ thể cho cho 1 chiếc xe nào hoặc đăng bán nhiều xe trong cùng một tin;
    • Đăng ảnh xe không đúng (ảnh tượng trưng hoặc ảnh lấy từ 1 website nào khác), ảnh không liên quan đến xe, trên ảnh có chứa thông tin liên hệ (điện thoại, email, website), ảnh có chất lượng quá thấp...

7.2. Danh sách hàng hóa dịch vụ cấm

  • Sàn Carly.vn chỉ đăng tin mua bán xe hơi, và các sản phẩm dịch vụ có liên quan đến xe hơi; không đăng tin rao bán những sản phẩm khác. Việc đăng tải thông tin của thành viên phải tuân thủ những quy định sau:
  • Không được đăng tải thông tin rao vặt những sản phẩm mà pháp luật Việt Nam nghiêm cấm.
  • Không đăng tải thông tin rao vặt trái với đạo đức xã hội Việt Nam.
  • Không đăng tải tin, bài, ảnh có liên quan đến các chủ đề sex, crack, hack, chính trị, tôn giáo.

7.3. Cơ chế rà soát, kiếm soát thông tin của Ban quản lý và Biện pháp xử lý tin vi phạm

  • Carly.vn kiểm tra và duyệt tin rao vặt trước khi đăng tin. Đồng thời định kỳ rà soát kiểm tra để phát hiện những tin vi phạm để kịp thời xử lý.
  • Carly.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng rao vặt của khách hàng nếu như tin đăng vi phạm quy định về đăng tin
  • Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc có thể được chuyển sang chuyên mục khác nếu Carly.vn xét thấy hợp lý.
  • Carly.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

8.    Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

  • Địa chỉ nhận phản ánh khi phát sinh lỗi kỹ thuật:

Công ty TNHH Carly

Địa chỉ:  Tầng 6 Tòa nhà Việt Á, Số 9 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3224 2403

Email: carlyvietnam@gmail.com

  • Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự án toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Carly.vn, Ban quản lý website sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng.
  • Ban quan lý Carly.vn cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo sớm nhất có thể cho Ban quản lý Carly.vn.
  • Ban quan lý Carly.vn sẽ thông báo đến các thành viên khi có sự cỗ kỹ thuật. Trong trường hợp bị hacker tấn công Ban quản lý sẽ cố gắng bảo về các dữu liệu cá nhân của Thành viên. Thành viên có trách nhiệm phối hợp với Ban quản lý khi có yêu cầu xác minh các thông tin liên quan.
  • Tuy nhiên, Ban quản lý Carly.vn không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

9.    Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn

9.1.    Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn:

  • Carly.vn có toàn quyền thay đổi nội dung Quy chế này, và sẽ thông báo trên website cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó.Chúng tôi có toàn quyền thay đổi hay chỉnh sửa, thêm hoặc bớt Quy định sử dụng các dịch vụ bằng cách cập nhật lên Carly.vn vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo. Bạn bị ràng buộc theo tất cả những thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc bớt như vậy (nếu có).
  • Ban quản trị website có toàn quyền chỉnh sửa, biên tập lại hay xóa bỏ những thông tin vi phạm xét theo mức độ cụ thể mà sẽ không cần giải thích lý do, không cần phải báo trước. Nếu tái phạm, các thông tin vi phạm cũng như tài khoản thành viên đều sẽ bị xóa hoặc xử lý kỷ luật theo quy định.
  • Carly.vn có thể chấm dứt hoặc tạm thời khóa quyền truy cập của thành viên đến tất cả hay một tiện ích bất kỳ nào của Carly.vn mà không thông báo với thành viên khi Carly.vn có cơ sở tin là thành viên vi phạm Điều khoản của Quy chế này hoặc vi phạm mọi chính sách hay nguyên tắc chỉ đạo mà Carly.vn đã ban hành, hoặc với các hành động khác mà chúng tôi tin là có hại đến Carly.vn và những người sử dụng khác.
  • Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn trách nhiệm pháp lý như có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
  • Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn theo các quy định của pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn giữ quyền được thay đổi biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

9.2.    Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch Carly.vn:

  • Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
  • Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
  • Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
  • Carly.vn mong muốn tạo điều kiện cho những người mua, bán ô tô nói chung có thể đến với nhau và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho các tài sản của mình.
  • Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Carly.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Với mong muốn xây dựng một kênh thông tin kết nối người bán và người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc hàng hóa giả như sau:
    • Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
    • Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Do thị trường ô tô rất phong phú và đa dạng, chúng tôi, cũng giống như các phương tiện thông tin khác như báo chí, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên Carly.vn. Hơn nữa, người rao bán có thể chủ quan khi mô tả sản phẩm của họ.
  • Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hàng mua, khách hàng bán.
  • Nếu hàng hóa thuộc đối tượng kinh doanh có điều kiện, Ban quản lý có trách nhiệm yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ liên quan.
  • Thông tin trên Carly.vn không nên được coi như một thay thế cho các nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng Carly.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin tốt nhất có thể.
  • Các giao dịch giữa người mua với người bán là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Chúng tôi không tham gia vào bất cứ quá trình giao dịch nào của các bên. Carly.vn chỉ là cầu nối thông tin để hai bên giao dịch gặp nhau.
  • Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn.
  • Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

10.    Quyền và nghĩa vụ của thành viên tham gia Sàn giao dịch Carly.vn

10.1.    Quyền của thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn:

  • Các thành viên có tài khoản trên Carly.vn có quyền sử dụng mọi dịch vụ/tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.
  • Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn.
  • Thành viên được quyền bình luận đúng sự thật về dịch vụ, sản phẩm của người bán.
  • Thành viên được quyền yêu cầu Ban quản lý hỗ trợ khi gặp phải những vẫn đề liên quan kỹ thuật khi sử dụng dịch vụ đăng tin, tìm kiếm... trên Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn.
  • Các thành viên có quyền gửi phản hồi, thắc mắc về chất lượng dịch vụ tới ban quản lý sàn giao dịch TMĐT.
  • Thành viên được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên website http://carly.vn/. Các chính sách này dược đăng tải trực tiếp hoặc gửi đến email cho từng thành viên của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn.

10.2.    Nghĩa vụ của thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn

  • Thành viên phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

  • Thành viên phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn.
  • Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn trong Quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Carly.vn.

11. Điều khoản áp dụng

  • Mọi tranh chấp phát sinh giữa Carly.vn và thành viên (nếu có) sẽ được giải quyết theo tinh thần hợp tác, thương luợng. Trường hợp không giải quyết được qua thương lượng, tùy theo tích chất của việc tranh chấp, vụ việc sẽ được đưa ra phân xử tại Trung Tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam hoặc Tòa Án có thẩm quyền.
  • Carly.vn sẽ không liên quan và chịu trách nhiệm khi xảy tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch giữa người mua và người bán.
  • Quy chế này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này.
  • Trong trường hợp phải thay đổi nội dung Quy chế để phù hợp với thực tiễn họat động của Sàn Giao dịch TMĐT Carly.vn thì Ban Quản Trị sẽ thông báo trên Sàn cho các thành viên biết. Sau thời gian thông báo 05 ngày, Quy chế mới - đã được sửa đổi - sẽ được áp dụng. Việc các thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế mới được công bố và áp dụng thì đồng nghĩa với việc các thành viên đã đồng ý và chấp nhận với Quy chế mới đó.

12. Điều khoản cam kết

Với mong muốn xây dựng một sàn giao dịch ô tô online hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi hi vọng và cam kết sẽ phục vụ quý khách ngày càng tốt hơn và đáp ứng được những nhu cầu về giao dịch ô tô của quý khách. Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Carly.vn theo thông tin dưới đây.

Địa chỉ liên hệ chính thức của Sàn giao dịch thương mại điện tử Carly.vn:

CÔNG TY TNHH CARLY

Địa chỉ:  Tầng 6 Tòa nhà Việt Á, Số 9 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: (04) 3224 2403

Email: carlyvietnam@gmail.com

Website: http://carly.vn

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử Carly.vn

 

ĐẠI DIỆN CÔNG TY

Giám đốc

(Đã ký và đóng dấu)

Bạn thấy thích bài viết này? Hãy chia sẻ với bạn bè:

Top